Ba công tác ở hải đảo xa gửi thư vể thăm gia đình. Thay mặt gia đình, em hãy viết thư để phúc đáp lại thư của ba

Thứ tư , 05/04/2017, 14:03 GMT+7
     

 Tập làm văn lớp 3: Ba công tác ở hải đảo xa gửi thư vể thăm gia đình. Thay mặt gia đình, em hãy viết thư để phúc đáp lại thư của ba.

Bài làm

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 10 tháng 6 năm 2017 

Ba kính thương!

Nhận được thư ba gửi về, mẹ và chúng con mừng quá. Con liền viết thư ngay gửi thăm ba.

Biết tin ba và các bác, các chú trong đơn vị của ba vẫn khỏe, công tác tốt cả nhà vui quá ba ạ. Trong thư, ba có kể cho mẹ con và các con nghe, hiện nay, ở đảo tuy nước ngọt chưa thật đầy đủ như ở trong đất liền nhưng cũng đã tốt hơn trước đây rất nhiều, mẹ và chúng con chúc mừng ba và các bác, các chú ngoài đảo. Ba trồng được cả rau xanh nữa hả ba? Lại nuôi được cả heo, gà, ... nữa. Thật bất ngờ ba ạ. Nhận thư của ba, con kể chuyện ba nuôi cả heo ngoài đảo, bác Thắng nói bao giờ ba về, bác sẽ tặng ba một con heo giống đấy.

Ở nhà, ông bà, mẹ và các con vẫn khỏe. Ba yên tâm nhé. Năm học vừa qua con đạt danh hiệu học sinh Giỏi đấy. Em Hà ngoan lắm. Bây giờ, em tự ăn cơm được rồi nên mẹ con cũng đỡ bận hơn. Khi nào về, ba nhớ mang cho con mấy cái vỏ ốc biển ba nhé.

Thư cũng đã dài, một lần nữa, con kính chúc ba và các bác, các chú ngoài đảo khỏe mạnh, luôn chắc tay súng để bảo vệ vùng trời, vùng biển của Tổ quốc.

Con của ba    

Hải         

Nguyễn Mạnh Hải