Bài văn tả về gia đình lớp 3

Thứ năm , 06/04/2017, 01:04 GMT+7
     

 Tập làm văn lớp 3: Gia đình em có ba mẹ và em. Hãy kể cho các bạn trong lớp cùng nghe về gia đình của em.

Bài làm

Các bạn biết không, mình rất thích có ông bà. Nghe các bạn nói về ông bà của mình, nhiều lúc mình phát ghen lên đấy. Ba mẹ mình đều là những người mồ côi từ nhỏ nên sinh ra và lớn lên, mình chẳng biết mặt ông bà nội, ngoại của mình.

gia dinh em

Các bạn biết không, ba mẹ mình đều là công nhân. Mồ côi từ nhỏ nên cuộc sống của ba mẹ mình cũng vất vả lắm. Ba mình mới 35 tuổi mà trông ba già như người 40 tuổi ấy. Lương công nhân thấp nên ba mình còn đi làm thêm để lấy tiền nuôi mình ăn học. Mẹ mình năm nay 32 tuổi. Mẹ hiền lắm. Mẹ thường động viên an ủi mình phải cố gắng học tập. Mẹ nói, thời nào cũng vậy, người được ăn học đỡ vất vả hơn những người không được ăn học. Mẹ mình còn nói, đời ba mẹ mình đã khổ nên mình phải cố gắng học cho giỏi. Ba mẹ mình có vất vả mấy cũng vui vẻ cho mình theo học.

Cũng nhờ được sự quan tâm của các bác, các chú, các cô trong lãnh đạo phường nên nhà mình được các nhà hảo tâm xây cho một ngôi nhà tình thương. Từ đó, mình không còn phải sống trong căn nhà tạm bợ nữa. Khi nhận ngôi nhà, ba mẹ và mình cứ đứng khóc mãi, không còn nghe được các bác, các cô, các chú đã nói gì khi trao nhà cho ba mẹ mình. Vì vui quá mà ba mẹ mình đã khóc.

Để thể hiện lòng biết ơn với những người đã cưư mang gia đình mình, mình chăm chỉ học tập, ngoan ngoãn, chăm chỉ giúp gia đình việc vặt. Vì vậy, kết thúc năm lớp 2, mình đã đạt danh hiệu học sinh Giỏi như các bạn biết đấy. Ba mẹ mình lại một lần nữa khóc vì vui. Khi nào rỗi, mình mời các bạn đến thăm ngôi nhà tình thương của gia đình mình nhé.

gia dinh em