Em đã từng tham gia buổi Đại hội Chi đội của lớp. Em hãy tường thuật và phát biểu cảm nghĩ về buổi đại hội đó.

Thứ bảy , 19/11/2016, 14:45 GMT+7
     

Đề bài: Em đã từng tham gia buổi Đại hội Chi đội của lớp. Em hãy tường thuật và phát biểu cảm nghĩ về buổi đại hội đó.

Bài làm

Cũng như mọi năm, năm học này bắt đầu được gần một tháng thì lớp em tổ chức Đại hội Chi đội. Đại hội sẽ đề ra những phương hướng phấn đấu cho cả lớp trong năm học mới và bầu ra Ban chỉ huy mới để điều hành mọi hoạt động của chi đội.

Sau tiết học cuối vào ngày thứ bảy tuần trước, cả lớp náo nức chuẩn bị cho buổi đại hội. Thật ra không khí chuẩn bị đã lôi cuốn nhiều bạn từ mấy hôm nay. Nhóm chuẩn bị trang trí, lo kiếm vải, giấy màu, hoa, khăn phủ bàn...; nhóm tiếp tân lo ấm chén, bánh kẹo. Riêng nhóm văn nghệ thì ngay từ đầu tuần đã đi sớm về muộn, kiếm chỗ tập hát, tập múa... Ngày đại hội, lớp em đã thay đổi hẳn bộ mặt. Một băng vải xanh tươi căng kín tường lớp phía trên tấm bảng, dán hàng chữ vàng rực: “Chào mừng Đại hội Chi đội lớp 7A!” Tấm bảng đen được lau sạch bong, nổi bật hình vẽ bó hoa rực rỡ bằng phấn màu và khẩu hiệu chữ cỡ lớn: “Quyết phấn đấu có nhiều học sinh giỏi, học sinh tiên tiến”. Bàn thầy giáo được phủ kín bằng một tấm vải hoa xanh biếc, trên đặt một bình pha lê cắm chùm hồng nhung tươi mơn mởn. Bàn học cũng được xếp lại và phủ kín bằng những tấm vải trắng. Cát-xét liên tiếp phát ra những ca khúc truyền thống của Đội, của Đoàn... Có cả một bàn riêng cho chủ tịch và thư kí đại hội, trên bảng còn ghi rõ vị trí mỗi người, hai bên đầu bảng là quốc kì và cờ Đội.

Sau khi bạn Thúy Vi thay mặt ban tổ chức nói lí do buổi họp, theo hiệu lệnh, tất cả chúng em với trang phục mới và đẹp đứng dậy, đồng thanh hát quốc ca và đội ca. Tiếng ca hôm nay nghe đầy khí thế. Thúy Vi mời bạn Thanh Vân - Chi đội trưởng năm ngoái - lên đọc ý nghĩa của chủ đề “Môi trường của chúng em” trong năm học này. Giọng Vân trong trẻo, rành rọt kêu gọi chúng em gìn giữ sạch và xanh cho môi trường, loại trừ mọi văn hóa phẩm xấu, tích cực tham gia mọi hoạt động của trường. “Chúng ta đã là chi đội gương mẫu của khối, chi đội mạnh của trường. Chúng ta sẽ giữ vững danh hiệu đó, nhất định thế chứ các bạn?”. Cả lớp vang lên hai tiếng “Nhất định!” hưởng ứng lời kêu gọi của bạn Vân.

Và giây phút hồi hộp đã đến. Hai bạn khiêng tấm bảng thông tin vào kê lên bục. Trên bảng, nắn nót tên bốn bạn ứng cử viên vào Ban Chỉ huy chi đội. Thế là bí mật từ sáng các bạn bàn tán, đoán hỏi nhau, lúc này đã được “bật mí”. Trong số này, em thấy Vân nổi bật nhất. “Có lẽ, kì này Vân sẽ tiếp tục làm chi đội trưởng đây”. Vân học giỏi này, ăn nói lại rất dễ nghe nữa này! Em nghĩ thầm như vậy. Cứ chờ xem! Ban kiểm phiếu đi phát phiếu bầu, trên mỗi phiếu có in họ tên bốn ứng cử viên, trông vừa đẹp, vừa “hiện đại”. Thật khó quyết định, cả bốn ứng cử viên, ai cũng đáng tín nhiệm cả, biết gạt bỏ ai bây giờ? Cuối cùng, em cũng lựa được những bạn ưư tú nhất. Em bỏ phiếu vào thùng mà sao lòng hồi hộp. Liệu Vân thế nào đây - nhân vật chọn mặt gửi vàng số một của em đấy!

Trong khi chờ kết quả, chúng em ăn bánh kẹo, vừa trò chuyện râm ran, vừa lắng nghe những “ca sĩ”, “nghệ sĩ” lên biểu diễn. Có cả một đại biểu chi đội bạn cùng góp tiết mục đố vui. Sau mục này, bạn Thúy Vi nhắc mọi người trở lại trật tự để nghe ban kiểm phiếu công bô" kết quả. Chi đội trưởng vẫn là Hoàng Thị Thanh Vân. Còn chi đội phó là một bạn nữ mới đến từ trường chuyên tỉnh bạn. úy viên chi đội là bạn Thế Huân - người từng là học sinh giỏi toán cấp quận. Toàn nhừng gương mặt tiêu biểu. Chắc kì này chi đội lớp em sẽ tiếp tục đạt những thành tích cao như năm ngoái.

Một hồi trống vang lên bất ngờ báo hiệu giờ kết thúc buổi lễ. Hoàn thành nghi thức chào cờ xong, cả lớp em phấn khởi ra về. Năm học mới, ban chỉ huy mới, chắc chắn kì này chi đội em sẽ phấn đấu “ra trò”; hơn cả năm ngoái.