Hãy kể lại một lần em mắc khuyết điểm

Thứ hai , 23/11/2015, 12:26 GMT+7
     

Đề bài: Hãy kể lại một lần em mắc khuyết điểm

Bài làm

Trong mỗi con người ai cũng có khuyết điểm, tôi cũng vậy. Mỗi lần tôi còn học lớp 4, trong một buổi sang đẹp trời, gió nhẹ nhàng thổi thoáng qua mặt tôi, những đàn chim hót líu lo nghe thật êm tai. Ngày đó là một ngày hoàn hoản nếu tôi không có bài kiểm tra tệ hại đến vậy.

mot lan mac loi cua em

Tôi đi học về, không biết nói với mẹ như thé nào, chẳng nhẻ nói là con không học bài hôm qua sao. Đứng  trước cánh cửa nhà tôi chợt nghĩ ra một điều là”Nói dối mẹ”. Khi gặp mẹ tôi chào nhỏ li ti” Con chào mẹ” mẹ như biết được phàn nào” có việc gì thé con”. Tôi đưa ra bài kiểm tra và nói : Con bị đau tay không tập  trung làm bài được nên viết không kịp. Mẹ có vẻ không hài lòng và bảo: Con tắm rửa đi. Tôi đi khơi nghĩ mọi chuyện thế đã xong, nhưng tôi đã sai lầm. Vài ngày sau, mẹ cứ như người mất hồn, mẹ quên rất nhiều việc lặt vặt trong nhà như: bật nồi cơm điện, tắt bếp.. mẹ quên cả việc mẹ thương nhắc tôi là tắt đền điện. Hình như mẹ đã biết tôi nói dối mẹ rồi. Tôi rất ân hận nhưng chưađủ can đảm để nói lời xin lỗi với mẹ. Một buổi sàng tôi dậy sớm, mẹ đang ngủ rất say nhưng tôi đoán mẹ mới chỉ ngủ được một lát thôi. Sáng mẹ ngủ dậy, trong lúa đợi mẹ tắm tôi đã viết lên giấy bốn chữ thật to” Con xin lỗi mẹ”. Mẹ ra toi để giấy trên bàn và chạy nhanh vào phòng tắm, đánh răng, rửa mặt xong. Khi tôi bước ra khong còn tờ giáy đâu nữa mà thay đó là mộ buổi sang ngon lành và đầy tình yêu thương của mẹ. Tôi cảm ơn mẹ đã chấp nhận lời xin lỗi cảu tôi.

Đến bây giờ đã ban năm đã trôi qua nhưng tôi vẫn nhớ như in vào tờ giấy kiểm tra đó vẩn cứ nằm trong túi đồ của mẹ tôi. Tôi yêu mẹ vô cùng, tôi hứa rằng sẽ học tập thật  tốt, không bao giờ bị điểm kém nữa để không phụ lòng của mẹ.