Hãy kể lại một việc làm tốt của bản thân khiến em cảm thấy vui lòng

Thứ bảy , 07/11/2015, 10:35 GMT+7
     

Đề bài: Hãy kể lại một việc làm tốt của bản thân khiến em cảm thấy vui lòng.

Tham khảo bài làm của bạn Hoàng Anh Phúc

Cuộc sống muôn màu muôn vẽ và phức tạp lắm. Cuộc chạy đua của xã hội như một cơn vũ bảo lướt nhanh qua cuộc sống bộn bề này. Sự hối hả , hấp tấp đã làm cho con người ta chỉ biết sống cho riêng mình, mà không quan tâm đến người khác.Tôi nhận ra được điều này khi gặp bà Hà ngoài bảy mươi tuổi mà phải lặn lội kiếm sống trong xã hội rộng lớn này.Sau đây ,tôi sẽ kể cho các bạn nghe một việc mà tôi đã làm được để giúp đỡ bà cụ.

        Đó là một buổi tối mùa đông, khi tôi đang trên đường đi học thêm về. Tôi tình cờ bắt gặp bà Hà run run cầm những hộp diêm đi hỏi bán người này, người khác. Thấy vậy tôi chạy đến hỏi bà:

-         Bà ơi! Sao bây giờ bà vẫn chưa về nhà ngoài trời lạnh lắm.

-         Bà phải bán hết số diêm này đã cháu ạ! Hôm nay khách mua ít quá, mà ông nhà bà lại ốm nặng, cần tiền mua thuốc hôm nay.

 Suy nghĩ một lúc, tôi nói với bà :

-         Bà ơi! Bà đợi cháu nhé ! Cháu sẽ trở lại ngay.

        Chạy vội về nhà , tôi lấy toàn bộ số tiền tiết kiệm mà tôi dự định để mua chiếc máy nghe nhạc, đưa cho bà tôi nói:

-         Bà ơi! Bà hãy giữ số tiền này để mua thuốc cho ông. Còn bây giờ, bà về nhà với ông đi cháu sẽ đi bán diêm giúp bà

-         Nhưng cháu làm gì có tiền mà cho bà, bà không nhận đâu, cháu còn đi học mà. Với lại, cháu cũng cần tiền để mua cái này cái nọ chứ?

-         Không đâu bà ơi, mẹ cháu sẽ cho cháu sau. Đây là số tiền tiết kiệm mà cháu dành giụm được. Bà nhận cho cháu vui nhé !

  Cầm tiền tôi đưa trên tay bà rưng rưng nước mắt. Tôi biết đời bà đã khổ nhiều rồi. Nghe bố mẹ tôi kể, hồi sưa chiến tranh, cả ông bà đã góp công cho cách mạng hòa bình trở lại, nhưng ông và bà lại mang những vết tích của chiến tranh nên thường xuyên đau ốm. Vậy là mọi gánh vác trong gia đình đều do một tay bà lo hết. Tôi thương bà lắm!

   Trở về sau khi đã bán hết bao diêm cuối cùng, lòng tôi cảm thấy vui vô cùng.Tôi đã giúp được bà trong khi bà gặp khó khăn nhất.

    Các bạn ạ!Trong cuộc sống , có rất nhiều người gặp khó khăn, hoạn nạn. Đó là lúc họ cần sự giúp đỡ của chúng ta nhất. Tôi rất tự hào vì tôi đã làm được một việc tốt. Chúng ta hãy cùng nhau giúp đỡ mọi người, chia sẽ tình yêu thương với nhau để cuộc sống này tốt đẹp hơn bạn nhé!