Hãy kể về gia đình em với một người bạn em mới quen

Thứ năm , 06/04/2017, 01:09 GMT+7
     

 Tập làm văn lớp 3: Gia đình em chuyển đến nơi ở mới. Em hãy kể cho người bạn mới quen nghe về gia đình mình.

Bài làm

Chúng mình ngồi học cùng bàn với nhau đã hai tuần rồi. Vậy mà, hôm nay, mình mới kể về gia đình mình cho bạn nghe đấy. Đừng giận mình nhé.

gia dinh em

Ảnh minh hoạ 

Gia đình mình có 4 người tất cả. Bố mẹ, chị gái mình và mình. Trước khi chuyển vào Thành phố Hồ Chí Minh công tác, bố mẹ mình đều là giảng viên của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Chị em mình cùng học chung một Trường Tiểu học. Chị mình học lớp 5 còn mìnhhọc lớp 3. Gia đình mình chuyến vào đây được hơn hai tuần rồi. Bố mẹ mình về giảng dạy ở Trường Đại học Sài Gòn. Vì thế, cả hai chị em mình đều học ở trường Thực nghiệm này đấy. Bố mình dạy môn Toán. Còn mẹ mình dạy môn Anh văn. Vì nhà gần trường nên hai chị em mình cùng đi bộ đến trường. Bố mẹ mình cứ lo, chuyến đến nơi ở mới, trường mới, bạn mới, rồi chúng mình có bị ảnh hưởng đến kết quả học tập không. Thấy chị em mình đi học về rất vui vẻ, bố mẹ mình yên tâm lắm.

Mình cảm ơn bạn nhiều. Cũng nhờ sự nhiệt tình giúp đỡ của bạn mà mình đỡ nhớ trường cũ, cô giáo chủ nhiệm và đỡ nhớ các bạn cũ của mình. Nhất định, bạn phải đến chơi nhà mình đấy nhé, để mình được giới thiệu với bố mẹ mình về người bạn mới quen mà lại rất nhiệt tình và tốt bụng.

ke ve gia dinh em