Kể chuyện Cậu bé thông minh

Thứ năm , 06/04/2017, 11:49 GMT+7
     

 Tập làm văn lớp 3: Hãy kể câu chuyện “Cậu bé thông minh ” bằng lời của cậu bé.

Bài làm

Một hôm, làng tôi nhận được lệnh của nhà vua là mỗi làng phải nộp cho Đức Vua một con gà trống biết đẻ trứng. Nếu không có, thì cả làng phải chịu tội.

Được lệnh vua, cả làng tôi lo sợ. Khi đó, tôi mới thưa với cha tôi rằng hãy đưa tôi lên kinh đô gặp Đức Vua, tôi sẽ lo việc này. Cha tôi lấy làm lạ liền nói với dân làng. Dân làng hết sức ngạc nhiên nhưng không còn cách nào khác nên đã lo liệu tiền để hai cha con tôi lên kinh đô.

Đến trước cung vua, tôi la khóc om sòm. Vua liền gọi tôi vào và hỏi tại sao tôi lại la khóc om sòm như vậy. Lúc đó, tôi liền thưa với nhà vua là bố tôi mới đẻ em bé, bắt tôi đi xin sữa. Tôi không xin được nên bị bố tôi đuổi đi. Vừa nghe tôi nói bô' tôi đẻ em bé, Đức Vua liền quát : “Thằng bé này láo, dám đùa với trẫm! Bố ngươi là đàn ông thì đẻ sao được!”. Chỉ chờ có vậy, tôi liền đáp: “Muôn tâu, vậy, sao Đức Vua lại ra lệnh cho làng con phải nộp gà trống biết đẻ trứng ạ?”. Nghe tôi trả lời, Đức Vua bật cười.

Hôm sau, nhà vua lại cho người đem đến cho tôi một con chim sẻ nhỏ và bảo tôi làm ba mâm cỗ. Tôi liền đưa cho sứ giả một cây kim và nói với sứ giả hãy về tâu với Đức Vua rèn cây kim tôi đưa thành một con dao để tôi xẻ thịt chim. Sau khi nhận được lời tâu của sứ giả, Đức Vua đã cho gọi tôi lên, trọng thưởng cho tôi và gứi tôi vào trường học.

cau be thong minh