Kể chuyện Chiếc áo len

Thứ năm , 06/04/2017, 11:49 GMT+7
     

 Tập làm văn lớp 3: Hãy kể lại câu chuyện “Chiếc áo len" bằng lời của nhân vật Lan.

Bài làm

Năm nay, mùa đông đến sớm. Gió thổi từng cơn lạnh buốt. Đã hơn một tuần nay, tôi thấy Hòa có một chiếc áo len màu vàng thật đẹp. Áo có dây kéo ở giữa, lại có cả mũ để đội khi có gió lạnh hoặc mưa lất phất. Hòa cho tôi mặc thử, ấm ơi là ấm. Đêm ấy, tôi nói với mẹ là tôi muốn có cái áo như của bạn Hòa.

Mẹ tôi định mua cho anh Tuấn và tôi mỗi người một cái áo lạnh. Thấy tôi đòi mua áo như của bạn Hòa. Mẹ tôi nhẹ nhàng nói với tôi tiền mua cái áo như của bạn Hòa có thể đủ mua áo ấm cho cả hai anh em. Dỗi mẹ, tôi đi năm ngay. Tôi vờ ngủ. Nằm một lúc lâu, tôi nghe tiếng anh Tuấn thì thào với mẹ. Tôi nghe anh nói mẹ tôi hãy dành hết tiền mua áo cho tôi. Còn anh thì không cần thêm áo nữa. Mẹ lo anh ấy bị lạnh. Anh Tuấn tôi nói nếu lạnh, anh ấy sẽ mặc áo cũ bên trong.

Nằm cuộn tròn trong chiếc chăn bông ấm áp, tôi ân hận quá. Tôi muốn ngồi dậy xin lỗi mẹ và anh, nhưng tôi rất xấu hổ vì mình đã vỡ ngủ. Ấp mặt xuống gối, tôi mong trời mau sáng để nói với me tôi rằng: “Con không thích chiếc áo ấy nữa. Mẹ hãy để tiền mua áo ấm cho cả hai anh em”.

chiec ao len ke lai cau chuyen chiec ao len