Kể về gia đình em

Thứ năm , 06/04/2017, 00:59 GMT+7
     

 Tập làm văn lớp 3: Gia đình em có ông bà, ba mẹ và em. Hãy kể cho các bạn trong lớp cùng nghe về gia đình của em.

Gợi ý làm bài

Để làm được bài này, các em cần chú ý:

- Đọc kĩ đề bài, xác định nội dung đề bài yêu cầu.

- Xác định gia đình em kể là gia đình có ba thế hệ: ông bà, ba mẹ và em.

- Phải trả lời được các câu hỏi sau:

Ông em bao nhiêu tuổi?  Ông em làm nghề gì? Ở đâu? Tính tình của ông như thế nào? Bà em bao nhiêu tuổi? Bà em làm nghề gì? Ở đâu? Tínhh tình của bà em như thế nào? + Ba em bao nhiêu tuổi? Ba đang làm nghề gì? Ở đâu? Tínhh tình của ba em như thế nào? + Mẹ em bao nhiêu tuổi? Mẹ em làm nghề gì? ớ đâu? Tínhh tình của mẹ em như thế nào?

ke ve gia dinh em

Bài tham khảo

Trong lớp ta, một số bạn đã biết về gia đình mình. Nhưng phần lớn các bạn đều chưa biết. Trong tiết làm văn hôm nay, mình sẽ kể cho các bạn nghe về gia đình mình nhé.

Gia đình mình gồm 5 người: ông nội, bà nội, ba, mẹ và mình. Ông mình năm nay 62 tuổi. Ông đã về hưu được hai năm. Khi chưa về hưu, ông làm ở nhà máy điện. Tính tình ông mình rất điềm đạm. Bà mình năm nay 58 tuổi. Bà cũng đã về hưu được ba năm. Bà là giáo viên Tiểu học nên bà là người đã giúp mình rất nhiều trong học tập. Tính tình bà mình hiền hậu. Bà hay giúp đỡ bà con lối xóm nên ai cũng quý mến và nể trọng ông bà. Ba mình là bộ đội. Hiện nay ba đang công tác ở biên giới. Thỉnh thoảng, ba mình mới được về phép thăm gia đình. Mẹ mình là y sĩ. Vì vậy, mẹ thường đi làm theo ca. Mỗi lần ba mình về phép là nhà mình vui như ngày hội. Bà con lối xóm đến thăm hỏi ba mình nhiều chuyện về biên giới. Những ngày về phép, ba mình thường dành thời gian để sửa chữa nhà cửa, trồng cây, quan tâm đến cả nhà. Ba cũng dành thời gian để tâm sự với mình, dặn dò mình phải ngoan ngoãn, nghe lời ông bà, nghe lời mẹ mình để ba yên tâm công tác nơi biên giới xa xôi.

Ba đi rồi, nhớ lời ba dặn, mình luôn chăm ngoan, nghe lời ông bà, nghe lời mẹ. Mình chăm học, chăm làm nên ông bà và mẹ mình vui lòng lắm. Khi nào rỗi, mình mời các bạn đến nhà mình chơi nhé. Mình sẽ rất vui khi các bạn đến chơi.

ke ve gia dinh em