Kể về kỉ niệm sâu sắc trong ngày đầu đi học năm lớp ba

Thứ năm , 06/04/2017, 10:20 GMT+7
     

 Tập làm văn lớp 3: Kể lại một kỉ niệm sâu sắc nhất về buổi đầu em đi học trong năm học lớp Ba cho các bạn trong lớp cùng nghe.

Bài làm

Đã là lần thứ ba tựu trường rồi mà không hiểu sao mình vẫn có tâm trạng hồi hộp và náo nức đến như vậy các bạn ạ. Mình nói thật, sự hồi hộp ở mỗi lần lại có mức độ khác nhau đấy. Và kỉ niệm ở mỗi lần tựu trường lại thật đặc biệt. Các bạn biết không, ngày tựu trường của năm lớp Ba vừa rồi, mình có một kỉ niệm thật khó quên.

Mình đi ngủ sớm để sáng mai chuẩn bị đi dự lễ khai giảng. Mới 4 giờ sáng, mình đã dậy. Mẹ mình nói ngủ thêm chút nữa rồi mẹ mình sẽ đánh thức dậy. Đúng 6 giờ, mẹ mình đánh thức mình dậy. Mình làm vệ sinh cá nhân, ăn sáng rồi vui vẻ chào ông bà, ba mẹ để đến trường. Thoải mái và vui vẻ trong lòng nên mình nhảy chân sáo trên đường đến trường. Nào ngờ, vấp phải một hòn đá nên mình bị té ngã. Cứ nghĩ là chẳng việc gì nên mình đứng lên để đi tiếp. Nhưng không làm sao mình đứng lên được. Chân mình đau quá. Vừa đau vừa lo không đến trường kịp giờ, mình bật khóc. Đúng lúc đó chị Lan, người hàng xóm đi qua. Chị học lớp 5 cùng trường với chúng mình đấy. Hôm đó, chị ấy cũng đi khai giảng mà. Thấy mình khóc, chị chạy lại và hỏi tại sao lại ngồi đó mà khóc. Mình kể cho chị nghe. Thế là chị không đi khai giảng nữa. Mới 11 tuổi mà chị đã biết gọi xích lô đưa mình quay về nhà. Thấy mình ngồi xe xích lô về, cả nhà mình hốt hoảng. Bà mình nói không ra hơi nữa. Mẹ mình thì cuống hết cả lên. Tay mẹ run run đến không đỡ được mình. Cũng may, ba mình chưa đi làm. Ba chạy vội ra và bồng mình đưa vào nhà. Ba mình điện ngay cho chú mình - vì chú mình là bác sĩ mà. Khoáng 15 phút sau, chú mình có mặt. Chú khám rất cẩn thận. Cả nhà hồi hộp đợi kết quả. Khi chú mình nói rằng mình chỉ bị bong gân thôi, cả nhà mình thở phào nhẹ nhõm. Mẹ mình cảm ơn chị Lan. Chị chỉ cười và xin phép gia đình mình để kịp đến trường dự lễ khai giảng.

Thật là một kỉ niệm đáng nhớ trong ngày tựu trường phải không các bạn dẫu cho đó là một kỉ niệm buồn.

 

Tham khảo những bài làm khác tại đây: https://hoctotnguvan.net/ke-lai-nhung-ki-niem-ngay-dau-tien-di-hoc-18-1256.html