Kể về lễ hội đua thuyền

Thứ năm , 06/04/2017, 16:02 GMT+7
     

 Tập làm văn lớp 3: Trong dịp nghỉ Tết cổ truyền của dân tộc, em được ba mẹ cho về quê ăn Tết cùng gia đình. Em hãy kể về một hội thi (hoặc một lễ hội) mà em đã được chứng kiến.

Bài làm

Hàng năm, cứ đến Tết cổ truyền của dân tộc, em lại được bố mẹ đưa về quê ăn Tết. Quê em thường tổ chức nhiều hội thi. Hội thi nào cũng hấp dẫn, đông nghịt người xem. Trong các hội thi ấy, em thích nhất hội đua thuyền.

Hội đua gồm 5 đội. Mỗi đội có trang phục khác nhau: đội mặc quần áo màu đỏ. Đội mặc quần áo màu xanh. Đội mặc quần áo màu vàng. Đội mặc quần áo màu trắng và đội mặc quần áo màu tím.

Các đội vào vị trí xuất phát. Đường đua là khúc sông tương đối thẳng dài 2 cây số. Ban tổ chức nêu thể lệ cuộc đua: tất cả 5 đội cùng xuất phát. Đội nào đến đích rồi quay về nơi xuất phát sớm nhất thì sẽ thắng. Vận động viên của các đội đua rất hào hứng, sẵn sàng vào cuộc. Phần thưởng là một lá cờ có ghi thứ hạng và 5 triệu đồng, cổ động viên đứng chật hai bên bờ sông. Lệnh xuất phát, năm chiếc thuyền lao về phía trước. Mỗi đội có một người cầm chịch. Theo nhịp hô của người cầm chịch, các tay đua chèo cật lực. Tiếng hò reo của các cổ động viên càng khích lệ các tay đua. Cuộc đua thật hồi hộp. Lúc thì đội đỏ lên trước. Lúc thì đội xanh. Có lúc đội trắng vượt lên các đội khác một thân thuyền. Không ai có thể đoán trước được kết quả.

Sự hồi hộp càng tăng lên khi các thuyền đua sắp trở về nơi xuất phát. Tiếng hò reo vang dậy cả một khúc sông. Bầu trời trong, không nắng, không mưa càng tạo thuận lợi cho cuộc đua. Còn khoảng 200 mét nữa là trở về đến nơi xuất phát, các vận động viên đều cố gắng, các cổ động viên càng ra sức hò reo. Cuộc đua thật náo nhiệt.

Cuối cùng, đội mặc trang phục màu trắng đã về đầu tiên. Sau đó lần lượt đến đội mặc áo màu xanh, màu đỏ. Đội mặc áo màu tím và màu vàng về cuối. Ban tổ chức trao hai giải Khuyến khích, một giải Ba, một giải Nhì và một giải Nhất. Như vậy, đội nào cũng có phần thưởng. Em thấy cuộc đua thật vui. Nó đem lại cho mọi người niềm vui, sự đoàn kết trong ngày Tết cổ truyền của dân tộc.