Kể về một trò chơi dân gian

Thứ bảy , 08/04/2017, 10:25 GMT+7
     

 Tập làm văn lớp 3: Hãy kể về một trò chơi dân gian mà em đã được chứng kiến hoặc tham gia tại trường của em.

Bài làm

Quê em có rất nhiều trò chơi. Trò chơi nào cũng thể hiện bản lĩnh và thể hiện sự khéo léo của người chơi. Một trong những trò chơi đó là trò chơi Đi thuyền đốt pháo. Trò chơi như sau: một cây sào cắm cách bờ ao làng khoảng 4 đến 5 mét. Trên đầu cây sào có buộc một sợi dây dài. Ở cuối đầu dây buộc một cái pháo tép. Người đốt pháo phải ngồi trên một cái thuyền thúng và phải dùng than trên đầu que hương chứ không được dùng lửa để đốt. Khi đốt pháo, phải đứng trên thuyền chứ không được ngồi. Ai đốt pháo nổ trong thời gian nhanh nhất thì người đó thắng cuộc.

Người tham gia chơi trò chơi này chủ yếu là nam thanh niên. Thỉnh thoảng mới có một vài chú lớn lớn tuổi. Trọng tài là bác Phó Chủ tịch xã. Bác cầm cái đồng hồ để tính giờ. Người xem đứng xung quanh để cổ vũ. Có người, vừa chèo thuyền ra đến nơi, khi đứng lên, thuyền chòng chành, thế là rơi tõm xuống nước. Người ướt sũng.

Năm bảy người tham dự mà vẫn chưa ai thắng cuộc. Thật bất ngờ, em thấy một chị thanh niên rất trẻ xung phong tham dự. Mấy anh thanh niên nhìn chị có vẻ coi thường lắm. Chị không nói gì, chỉ lẳng lặng tham gia. Chèo thuyền ra đến nơi, chị từ từ đứng lên. Chiếc thuyền chòng chành, chòng chành rồi từ từ đứng im. Lúc đó, chị ấy nhẹ nhàng đứng lên. Hình như các chị khéo léo hơn các anh thì phải nên chị đã đụng được đầu cây hương vào ngòi pháo. Tất cả hồi hộp, không biết pháo có nổ không. Mấy chị đi xem thì ủng hộ hết mình. Các chị hò la ầm ĩ. Rồi đùng một tiếng, quả pháo tép nổ. Một tràng pháo tay vang lên. Mấy anh thanh niên nhìn chị với ánh mắt cảm phục. Sau đó, cũng có mấy người đốt được pháo nhưng chị thanh niên là tốn ít thời gian nhất, nên chị thắng cuộc.

Khi lớn lên, thế nào em cũng tham gia trò chơi này. Vì nó giúp ta rèn luyện lòng can đảm, sự khéo léo, kiên trì.

 Tham khảo thêm những trò chơi dân gian khác:

 Kể về trò chơi kéo co 

ke ve mot tro choi dan gian