Làm sáng tỏ truyền thống tôn sư trọng đạo

Thứ tư , 13/04/2016, 21:02 GMT+7
     

Đề bài : Làm sáng tỏ truyền thống “ tôn sư trọng đạo”.

Bài làm 

 Nhân dân ta có truyền thống tôn sư trọng đạo, luôn luôn đề cao vai trò của người thầy trong cuộc sống của mọi người. Câu tục ngữ “ không thầy đố mày làm nên ” đã làm sáng tỏ điều đó. Ông cha chúng ta đã dạy là phải biết tôn trọng người dạy dỗ chúng ta nên người.

Đúng như vậy, con người chúng ta ai ai cũng phải học tập một điều gì đó. Câu tục ngữ “ tôn sư trọng đạo” là một đạo lý vô cùng đúng đắn và có ý nghĩa. Tôn sư trọng đạo là báo đáp công ơn cho những người đã giúp chúng ta đạt được thành quả của ngày hôm nay. Ta thấy, bất cứ việc gì dù xem là đơn giản nhưng không có một người thầy dạy cho chúng ta làm việc đó thì sẽ không bao giờ chúng ta làm được . Huống gì trong đời sống chúng ta có rất nhiều việc vô cùng khó khăn khác. Câu tục ngữ đã khuyên cúng ta rằng làm người phải khiêm tốn học hỏi thầy cô, không được coi thường người thầy . Trong thực tế thì đã có rất nhiều tấm gương sáng, nhờ lòng tôn trọng thầy cô nên họ đã có những thành công nhất định trong cuộc sống của chính mình. Tóm lại, câu tục ngữ tôn sư trọng đạo đã cho chúng ta một bài học vô cùng quý giá là: mình biết tôn trọng thầy cô và những người dạy đỗ cho chúng ta thì họ sẽ tôn trọng mình.

Trong cuộc sống nếu sống theo đạo lý tôn sư trọng đạo thì người ta xem mình là một người học trò có hiếu. Vì vậy, chúng ta cần phải biết và sống theo đạo lý tôn sư trọng đạo