Viết một bức thư để chia sẻ vởi một bạn người nước ngoài, nơi diễn ra thảm họa sóng thần (hoặc động đất, bão lụt,...)

Thứ tư , 05/04/2017, 11:30 GMT+7
     

 Tập làm văn lớp 3: Viết một bức thư để chia sẻ vởi một bạn người nước ngoài, nơi diễn ra thảm họa sóng thần (hoặc động đất, bão lụt,...).

Bài làm

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 20 -7 - 2017

Bạn thân mến!

Mình biết bạn qua tin tức được xem trên truyền hình trong mấy ngày qua. Vì vậy, mình liền viết thư thăm bạn và thăm gia đình bạn ngay.

Suốt mấy ngày nay, báo chí và đài truyền hình nước mình luôn đưa tin thảm họa về bão Morakot xảy ra ở nước bạn. Xem những cảnh tượng do bão gây ra, mình rất xúc động.

Bạn và gia đình bạn thế nào sau thảm họa của cơn bão? Tất cả mọi người trong gia đình bạn có bình an, mạnh khỏe không? Nhà cửa thế nào? Trường học của các bạn có bị ảnh hưởng gì không? Gia đình bạn đang ở nơi sơ tán hay đã trở về ngôi nhà thân yêu của mình ? Bạn đã tiếp tục được cắp sách tới trường chưa?

Tuy ở xa nhưng chúng mình luôn theo dõi trên báo chí, truyền hình để biết được tình hình quê hương bạn. Không những thế, Đội chúng mình đã có những hoạt động rất cụ thể để mong góp phần nhỏ bé làm dịu nỗi đau của các bạn sau cơn bão. Riêng mình, mình đã đập con heo đất, mang chút tiền ít ỏi tiết kiệm được đến Ban chỉ huy Đội để đóng góp.

Còn mình và gia đình mình đều mạnh khỏe. Mình xin gửi tới bạn, gia đình bạn lời hỏi thăm, lời chia sẻ chân thành nhất.

Hãy cố gắng vượt qua những khó khăn, bạn nhé! Mình mong và tin rằng cuộc sống tốt đẹp sẽ trở lại với bạn, với gia đình và quê hương bạn.

Một người bạn Việt Nam

Lê                

Nguyễn Thanh Lê