Viết thư kể về một việc làm tốt của em

Thứ tư , 05/04/2017, 14:27 GMT+7
     

 Tập làm văn lớp 3: Viết thư cho bạn của em kể về một việc tốt em đã làm để bảo vệ môi trường.

Bài làm

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 5 thảng 12 năm 2017

Hạnh thân thương!

Mình đã nhận được thư Hạnh gửi về. Biết Hạnh và gia đình Hạnh đều mạnh khỏe, làm ăn gặp nhiều may mắn, mình mừng lắm.

Trong thư Hạnh đã kể cho mình nghe, lớp của Hạnh nói chung, Hạnh nói riêng đã làm được rất nhiều việc tốt để lấy thành tích chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11. Mình chúc bạn có nhiều thành tích tốt nhé.

Ở Thành phố Hồ Chí Minh, các trường cũng đều phát động phong trào thi đua dạy tốt và học tốt đấy. Trong thành tích chung của lớp, mình cũng đã làm được một việc tốt. Mình kể cho Hạnh nghe nhé.

Hôm ấy, trên đường đi học về, mình thấy một con bê đang ăn những búp lá non của một cây xanh bên đường. Mình biết đó là hàng cây được thanh niên trong khu phố trồng kỉ niệm ngày sinh nhật Bác Hồ 19 - 5. Mình vội vàng chạy lại, cẩm dây thừng kéo bê ra, không cho bê ăn búp cây nữa. Mình vừa dắt bê vừa tìm người chăn bê nhưng không thấy ai cả. Nhìn ra xa một chút mình thấy một bạn nhỏ hơn mình một chút đang mải đuổi theo một chú bướm khá to, màu sắc sặc sỡ. Đoán đó là người đi chăn bê, mình dắt bê lại gần và hỏi cậu ta xem có phải bê của cậu ấy không. Đúng như mình đoán. Cậu ấy chính là người đi chăn bê. Nghe mình nói, bê ăn lá cây ở hàng cây mới trồng, cậu ấy xanh cả mặt. Cậu ấy cảm ơn mình. Mình nhẹ nhàng dặn cậu ấy, từ sau, khi đi chăn bê, phải nhớ cẩn thận kẻo bê phá hoại cây xanh. Không biết ai nói mà cô giáo biết mình đã làm được việc tốt góp phần bảo vệ môi trường. Vì vậy, vào sáng thứ hai, khi toàn trường chào cờ, mình được cô giáo tuyên dương trước các bạn học sinh đấy. Mình cảm động lắm.

Hạnh ơi! Thư cũng dài rồi. Mình dừng bút nhé. Hẹn thi đua với bạn, chúng mình cùng học tốt và làm được nhiều việc tốt nhé.

Bạn thân

Hương

Nguyễn Thị Thu Hương