Viết thư thăm các chú bộ đội ở hải đảo

Thứ tư , 05/04/2017, 14:09 GMT+7
     

 Tập làm văn lớp 3: Em hãy viết thư gửi các chú bộ đội ở hải đảo hay biên giới xa xôi để thăm hỏi và bày tỏ lòng biết ơn của mình.

Bài làm

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 10 - 12 – 2017

 Các chú kính nhớ!

Lễ kỉ niệm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22 - 12) sắp đến, cháu xin thay mặt cho tập thể lớp 3/3 Trường Tiểu học Nguyễn Thái Sơn, quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh gửi thư thăm các chú đang công tác ở đảo Trường Sa. Ở ngoài đảo, sức khỏe của các chú như thế nào? Khí hậu có khắc nghiệt lắm không ? Chắc các chú còn thiếu nước ngọt nhiều lắm.

Thưa các chú! Mặc dù ở xa, nhưng chúng cháu luôn theo dõi tin tức trên truyền hình và trên báo chí. Biết cuộc sống của các chú ở nơi đảo xa còn nhiều khó khăn gian khổ nhưng các chú vẫn kiên cường ngày đêm bảo vệ vùng trời, vùng biển của Tổ quốc, chúng cháu rất cảm phục và kính trọng. Suốt mấy ngày qua, không chỉ những người Việt Nam nói về vấn đề nước ngọt phục vụ cuộc sống của các chú trên đảo mà biết bao người nước ngoài cũng quan tâm và hiến kế. Cháu theo dõi tin tức hàng ngày nên ít nhiều cũng biết được tình hình ngoài đảo.

Các chú biết không, để lập thành tích chào mừng Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam 22 - 12, trường cháu đã phát động phong trào “Noi gương chú bộ đội” đấy ạ! Các bạn ai cũng náo nức tham gia. Thành tích trong học tập, trong các hoạt động đền ơn đáp nghĩa liên tiếp được tuyên dương trong buổi chào cờ sáng thứ 2 đầu tuần. Chúng cháu mong thành tích ấy chính là những bông hoa tươi thắm chúng cháu xin gửi đến các chú để tỏ lòng biết ơn vô hạn.

Một lần nữa thay mặt lớp, cháu kính chúc các chú khỏe mạnh, luôn vững tay súng. Chúc các chú có một ngày lễ thật vui.

Cháu của các chú  

Phong         

Nguyễn Hải Phong