Viết về quê hương em

Thứ tư , 05/04/2017, 15:55 GMT+7
     

 Tập làm văn lớp 3: Quê hương (hoặc nơi em đang ở) là một vùng quê xinh đẹp. Em hãy nói về vùng quê xinh đẹp đó để các bạn trong lớp cùng nghe.

Bài làm

- Chào các bạn!

Trong tiết tập làm văn hôm nay, mình rất vui khi được giới thiệu với các bạn về quê hương của mình.

Mình sinh ra và lớn lên ở một vùng quê xinh đẹp. Đó là xã Hoằng Lộc, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Quê mình có nhiều dừa lắm. Từ xa nhìn lại, trông giống như một rừng dừa. Quê mình nổi tiếng về người và cảnh. Người dân quê mình nhân hậu, thuần phác. Đặc biệt, quê mình có truyền thống hiếu học. Mẹ mình nói: dù nhà nghèo mấy, các bậc cha mẹ cũng cố gắng cho con ăn học đến nơi đến chốn. Có năm, riêng xã mình thôi đã có tới vài chục anh chị đậu đại học. Mẹ mình thường lấy tấm gương học giỏi, chăm làm của các anh, các chị ấy ra động viên, khuyên khích mình. Cuộc sống sinh hoạt tuy chưa được như một số vùng quê khác nhưng ai ai cũng vui vẻ đóng góp để xây dựng trường, để thưởng cho các anh chị nhà nghèo mà hiếu học đấy.

Con người đã vậy, cảnh vật cũng đẹp tuyệt vời. Những con đường làng cát mịn bây giờ đã được thay thế bằng đường nhựa. Đường nhựa vào đến tận ngõ cũa mỗi gia đình. Dọc theo con đường về xã là con mương dài chạy bao quanh xóm làng. Hai bên bờ, hàng dừa xanh ngả bóng xuống lòng mương. Chiều chiều, các cụ già thường ra bờ mương đón làn gió mát từ cánh đồng rộng bao la thổi lại. Bên bát nước chè xanh, các cụ toàn nói về chuyện học hành của con cháu.

Chắc các bạn cũng đã được đọc, được nghe kể về Trạng Quỳnh phải không? Nhà mình ngay cạnh nhà thờ Trạng Quỳnh đấy. Có rất nhiều đoàn khách từ Hà Nội về để thăm và nghiên cứu gì đó ở nhà thờ Trạng Quỳnh. Không biết như thế nào nhưng sau một thời gian đoàn khách đi, xã cho xây dựng, tu bổ nhà thờ rất đẹp. Mình thật tự hào về quê hương mình. Nếu có dịp, các bạn đến thăm, mình sẽ đưa các bạn đến thăm những cảnh đẹp của quê mình, thăm trường Tiểu học, trường Trung học cơ sở của riêng xã mình đấy. Các bạn hãy yên tâm, mình sẽ đưa các bạn đến thăm nhà thờ Trạng Quỳnh nữa nhé.

viet ve que huong em ta que huong em gioi thieu ve que huong em