Tả con vật mà em thích

Chủ nhật , 27/12/2015, 13:11 GMT+7
     

Đề bài: Tả con vật mà em thích (con chó).

Bài làm

Trong tất cả các con vật, em yêu thích nhất là con chó. Vì nó có có giúp gia chủ giữ nhà và là bạn thân của nhiều bạn nhỏ như chúng ta.

ta con cho

Em đặt tên cho con chó nhà em là Lucky, nó cao gần đầu gối em. Lucky rất mập mạp và trông rất dễ thương làm sao! Lucky có khuôn mặt tròn trịa hình trái xoan đào, hai mắt to long lanh như hai hòn bi ve. Cái mũi của nó lúc nào cũng đo đỏ xinh xinh. Hai tai nó cập lại như chó lai. Anh trai em rất yêu thương nó và thường xuyên tắm rửa cho nó và gội dầu thơm tho bát ngát. Vào mùa hè, lúc trời nắng nó chạy ra sân nhà em để sưởi ấm và nằm ngã trên chiếc ghế đầu sân. Về mùa đông nó không bao giờ nằm trên giường. Cả nhà em ai cũng quý nó như anh em trong gia đình. Về ban đêm nó giúp nhà em bắt trộm. Hôm đó cả nhà em đang ngủ bỗng nghe tiếng chó sủa, em liền vùng dậy bật đèn khiến cho tên trộm có một phen hoảng hồn và bỏ trốn. Con chó giúp nhà em không mất gì cả! Em rất thương nó vì rất thông minh, chuyện gì cũng dạy một lát là hiểu. Lucky biết đi vệ sinh đúng chỗ, không bao giờ bước chân vào nhà, bao giờ cũng đợi người cho ăn mới ăn chứ không khi nào ăn vụng. Không những thế Lucky còn biết đi bằng 2 chân như một chú chó trong rạp xiếc. Trong nhà em không khi nào có chuột bởi Lucky bắt chuột rất tài, lũ chuột phá phách vậy mà không bao giờ dám bén mảng đến gần. Lucky thích nhất là chơi trò đuổi bắt. Cứ mỗi lần em chạy là nó lại đuổi theo với vẻ mặt vô cùng hào hứng. Đêm đến, khi cả gia đình ngủ say thì Lucky lại âm thầm thức canh cho giấc ngủ của mọi người.

Cả nhà em ai cũng yêu quý Lucky, Lucky cũng rất gắn bó với mọi người. Đã từ lâu Lucky như là một thành viên không thể thiếu của gia đình em.

ta con vat ma em thich ta con cho