Em cần làm gì để góp phần giữ gìn thôn xóm sạch đẹp?

Thứ bảy , 08/04/2017, 10:40 GMT+7
     

 Tập làm văn lớp 3: Đóng vai người điều khiển, em hãy tổ chức một buổi họp nhóm để trao đổi ý kiến về câu hỏi: "Em cần làm gì để góp phần giữ gìn thôn xóm sạch đẹp?”.

Bài làm

Em:

- Hôm nay, nhóm ta họp để trao đổi về câu hỏi sau: “Em cần làm gì để góp phần giữ gìn thôn xóm sạch đẹp?”. Các bạn cử cho một bạn ghi chép ý kiến của nhóm. Mình lưu ý, trong khi họp, các bạn không được làm việc riêng, phải chú ý lắng nghe các bạn trong nhóm nói và phải phát biểu ý kiến trả lời câu hỏi mình đã nêu.

Bạn thứ nhất:

- Theo mình, muôn giữ gìn thôn xóm sạch đẹp, trước hết, chúng ta phải xem ở thôn xóm chúng ta, những nơi nào đã sạch đẹp, những nơi nào còn chưa sạch đẹp rồi chúng mình sẽ bàn cụ thể.

Bạn thứ hai:

- Mình đồng ý với ý kiến của bạn. Mình thấy, trong thôn xóm ta, con đường làng còn chưa sạch sẽ. Nhiều nơi còn rác bẩn, thậm chí còn có cả phân trâu bò.

Bạn thứ ba:

- Mình thấy một vài người không chịu gom rác lại để đô't mà đổ bừa bãi xuống ao làng, vừa mất vệ sinh vừa làm ô nhiễm môi trường.

Em:

- Ý kiến của ba bạn vừa rồi rất đúng. Ngoài những địa điểm trên, các bạn còn thấy những địa điểm nào nữa?

Bạn thứ tư:

- Mình thấy có mấy bạn chăm trâu bò, mải chơi đã để trâu bò phá lúa, phá cây cối đấy.

Bạn thứ năm:

- Mình thì thấy vườn thuốc ở trạm xá xã còn ít cây quá. Chúng mình nên đề nghị với ban lãnh đạo Đội phát động phong trào góp cây thuốc nam để làm vườn cây thuốc thêm phong phú, đa dạng.

Em:

- Ý kiến của các bạn rất hay.Bây giờ chúng mình thống nhất thế này nhé: việc nào mà chúng mình có thể tự làm được thì chúng ta cùng làm. Còn việc nào không thể làm được, chúng ta lên báo cáo với bác trưởng thôn nhờ bác giải quyết. Các bạn có đồng ý không?

Cả nhóm:

- Đồng ý.