Kể lại một buổi lao động trồng cây

Thứ năm , 06/04/2017, 15:40 GMT+7
     

 Tập làm văn lớp 3: Kể lại một buổi lao động trồng cây của thanh, thiếu niên xóm em nhằm góp phần bảo vệ môi trường.

Bài làm

Hàng năm, vào ngày Tết cố truyền của dân tộc là xóm em lại phát động phong trào trồng cây gây rừng. Năm nào cũng vậy, thanh thiếu niên là lực lượng tiên phong. Năm nay, ngoài đợt trồng cây trong dịp Tết, Đoàn thanh niên đã phối hợp với Đội thiếu niên của xóm tổ chức lao động trồng cây để lấy thành tích chào mừng ngày sinh nhật Bác Hồ 19 - 5. Là một thành viên trực tiếp tham gia trồng cây nên em nhớ như in buổi lao động ấy.

Sáng sớm tinh mơ, các bạn đã có mặt đông đủ ở nơi trồng cây. Mỗi đoàn viên mang theo 2 cây để trồng. Còn mỗi đội viên mang theo 1 cây. Những cây này đều do các cá nhân lấy từ vườn của gia đình hoặc mua tại vườn ươm. Sau khi tập kết đủ số người, số cây, anh Bí thư Chi đoàn mới phân công cụ thể. Các chị thanh niên thì có nhiệm vụ chọn riêng ra từng loại cây để trồng vào một khu cho đẹp. Các anh thanh niên thì có nhiệm vụ đào hố trồng cây và gánh nước. Chúng em chỉ việc vun đất và tưới nước cho cây mà thôi. Trong những người thanh niên cùng lao động với chúng em nổi bật lên hình ảnh chị Lụa. Là con gái sao chị ấy khỏe thế không biết. Các anh, các chị thi đua xem trong cùng thời gian, ai sẽ đào được nhiều hố trồng cây nhất thì

người đó thắng cuộc. Các anh mới đào được 2 hố thì chị Lụa đã hoàn chỉnh 3 hố mà hố chị đào lại vừa sâu, vừa đẹp hơn của các anh. Mấy anh đứng nhìn cứ mà trầm trồ. Không những vậy, khi thi xách nước tưới cây, chị Lụa hai tay hai thùng nước đầy cứ đi băng băng. Chúng em vô cùng thán phục.

Chẳng mấy chốc, xung quanh Ao cá Bác Hồ đã được trồng những hàng cây cho bóng mát. Nhất định khi những hàng cây này lớn lên, cây sẽ tỏa bóng mát cho các bác nông dân nghỉ chân khi gánh những gánh lúa nặng trĩu về làng. Dưới bóng mát của cây, chúng em chơi trò ô ăn quan hoặc chơi nhảy dây vào những buổi chiều hè. Không những vậy, buổi lao động trồng cây của chúng em còn góp phần vào việc bảo vệ mội trường.