Kể lại một buổi tổng vệ sinh của khu phố em

Thứ năm , 06/04/2017, 15:36 GMT+7
     

 Tập làm văn lớp 3: Kể lại một buổi tổng vệ sinh của khu phố em nhằm góp phần bảo vệ môi trường.

Bài làm

Khu phố em có một quy định rất hay là cứ vào sáng chủ nhật hàng tuần là cả khu phố cùng làm tổng vệ sinh khu phố của mình. Trong tất cả các buổi tổng vệ sinh đã làm, em nhớ nhất là buổi tổng vệ sinh vào sáng chủ nhật vừa qua.

Khoảng 7 giờ sáng, bác tố trưởng dân phố đi báo các nhà ra làm vệ sinh. Không cần phải nhắc đến lần thứ hai, tất cả mọi người đều đem theo dụng cụ ra lao động. Người thì đem chổi, người thì đem xẻng, người thì đem theo bẳn hốt rác. Bác tổ trưởng phân công cho mọi người. Những ai mang chổi thì làm nhiệm vụ quét đường. Những ai mang xẻng thì thông cống, xúc rác dưới cống lên. Những ai mang bẳn thì hốt rác đổ vào thùng hoặc gom lại một chỗ rồi đốt. Không khí lao động thật vui. Những thanh niên khỏe mạnh thì leo lên cột điện thay mấy bóng đèn bị cháy. Mấy cụ già, em nhỏ thì quét và hốt rác. Chẳng  mấy chốc đường phố đã sạch đẹp.

Nhìn con đường nhựa sạch bong, em nghĩ, nếu khu phố nào trong thành phố cũng có phong trào tổng vệ sinh như ở khu phố em thì chắc chắc thành phố sẽ ngày càng xanh, sạch, đẹp.