Kể lại một trận thi đấu thể thao mà em biết

Thứ năm , 06/04/2017, 15:33 GMT+7
     

 Tập làm văn lớp 3: Hãy kể lại một trận đá bóng giữa các lớp trong trường mà em đã trực tiếp tham gia hoặc được chứng kiến.

Bài làm

Để lấy thành tích chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11, trường em đã tổ chức cho các khối lớp 5 thi đá bóng.

Đúng 7 giờ sáng ngày chủ nhật, các đội bóng cùng cổ động viên có mặt ở sân trường. Thầy trưởng ban tổ chức lên tuyên bố lí do, công bố trọng tài và giới thiệu vận động viên của hai đội. Trận khai mạc là trận đấu giữa đội lớp 5/1 với lớp đội 5/4. Lực lượng của hai đội tương đối đồng đều. Các bạn cao sàn sàn như nhau. Riêng có thủ môn của đội lớp 5 / 4 là cao hơn các bạn khác đến nửa cái đầu. Tóc bạn húi cua, da đen nên trông rất giông một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Trọng tài chính là thầy giáo dạy môn Thể dục của trường. Hai trọng tài phụ là thầy phụ trách công tác Đội của nhà trường và một thầy chủ nhiệm lớp 4. Trận đấu bắt đầu, hai đội ra sân. Các bạn bước hùng dũng như người ra trận. Hai đội trưởng bốc thăm xem bên nào chọn sân, bên nào chọn bóng. Một hồi còi vang lên. Trận đấu bắt đầu. Các bạn thật nhanh nhẹn, khéo léo. Mỗi khi bóng đến chân cầu thủ của đội lớp nào là cổ động viên của lớp đó hò la ầm ĩ. Em là một trong những cổ động viên cho cả hai đội. Đội nào có pha bóng đẹp là em đều vỗ tay hoan hô. Trời mát mẻ nên có rất đông cổ đọng viên ngồi, đứng xung quanh sân đấu. Hết hiệp 1, đội bóng lớp 5 / 4 thắng 1-0. Các bạn cổ động viên của lớp 5 / 4 tỏ ra hãnh diện lắm. Thực ra, đội lớp 5/4 nhờ có thủ môn cao to đã cứu được mấy bàn thua trông thấy chứ không đã thua đội lớp 5/1 rồi. Các cầu thủ đội lớp 5 / 1 đá rất hay, chỉ tội khung thành thì rộng mà thủ môn thì nhỏ con nên không tài nào bao hết khung thành được. Sang hiệp hai, đội lớp 5/1 thay thủ môn và thay tiền đạo. Giáo viên cua đội 5 / 1 đã thay người rất đúng nên trong hiệp hai đội lớp 5 / 1 đã ghi luôn hai bàn thắng. Kết quả chung cuộc là đội 5/1 thắng đội lớp 5/4 với tỉ số 2 - 1. lúc này cổ động viên lớp 5 / 1 có vẻ hoan hỉ lắm.

Là cổ động viên cho cả hai đội, em rất khâm phục tinh thần thi đấu của các anh lớp 5. Em thầm nghĩ biết đâu sau này, một trong các anh sẽ trở thành cầu thủ xuất sắc của đội bóng đá nước ta. Các anh sẽ đem vinh quang về cho Tổ quốc.