Kể về kỉ niệm sâu sắc trong ngày đầu đi học năm lớp một

Thứ năm , 06/04/2017, 10:13 GMT+7
     

 Tập làm văn lớp 3: Kể lại một kỉ niệm sâu sắc nhất về buổi đầu em đi học khi em học lởp Một cho các bạn trong lớp cùng nghe.

Bài làm 

Không biết các bạn có còn nhớ ngày đầu tiên đi học năm lớp Một hay không. Chứ mình vẫn nhớ như in đấy. Mình kể cho các bạn nghe nhé.

Cả ngày hôm trước ngày khai giảng, mình đã hồi hộp lắm rồi. Suốt ngày, mình hết giở cặp sách ra để sắp xếp lại cất vào. Mà không chỉ mình mình hồi hộp đâu. Ông bà, ba má mình cũng hồi hộp thì phải. Đêm hôm đấy, cả nhà đi ngủ rất muộn. Ông bà dặn mình đến trường, con nhớ ngoan ngoãn, nghe lời thầy cô, chan hòa với bạn bè. Riêng mẹ mình, hình như mẹ cũng thao thức cùng mình. Mẹ nói mình phải vui lên và phải đi ngủ sớm để đón ngày đầu tiên đi học. Ở đó, cô giáo như người mẹ hiền thứ hai của mình. Các bạn như anh em ruột thịt, ơ đó, con được thầy cô dạy chữ, được tập hát, được vui chơi cùng các bạn. Biết vậy, sao mình vẫn không ngủ được.

Hôm sau, mình dậy thật sớm, đánh răng, rửa mặt rồi cùng mẹ sắp lại cặp sách lần cuối cùng. Hôm ấy, với cặp sách trên lưng, mình được mẹ đưa đến trường. Trước khi đi, ông bà, ba đã chúc mình có ngày đầu tiên đi học thật vui tươi, phấn khởi. Trên đường đi, mình thấy một số bạn cũng trạc tuổi mình được ba hoặc mẹ đưa đến trường. Mình thấy như mình lớn hẳn lên. Cặp sách sau lưng, mình đến nhận lớp. Cô giáo chủ nhiệm nhìn mình. Cô cười thật tươi rồi dẫn mình vào lớp. Không bao giờ mình quên được ánh mắt ấm áp của cô.

Buổi học đầu tiên, cô chỉ giới thiệu cô với lớp, cho các bạn trong lớp làm quen, cô dặn những điều cần thiết phải chuẩn bị cho năm học. Rồi cô cho chúng mình ra về.

Gần ba năm trôi qua rồi mà ngày đầu tiên đi học ấy không bao giờ phai nhạt trong mình đâu các bạn ạ.

 

Tham khảo thêm những bài làm khác tại đây: https://hoctotnguvan.net/ke-lai-nhung-ki-niem-ngay-dau-tien-di-hoc-18-1256.html