Nói về cảnh đẹp của vịnh Hạ Long

Thứ năm , 06/04/2017, 00:36 GMT+7
     

 Tập làm văn lớp 3: Nghỉ hè, em được ba mẹ cho đi thăm vịnh Hạ Long, một thắng cảnh nổi tiếng của nước ta. Em hãy nói về vẻ đẹp của vịnh mà em đã quan sát được trong chuyến du lịch ấy cho các bạn trong lớp cùng nghe.

Bài làm

Vịnh Hạ Long là một trong những thắng cảnh nổi tiếng của nước ta. Nếu các bạn được đi thăm một lần, hẳn các bạn sẽ nhớ mãi vẻ đẹp kì vĩ của nó.

Các bạn biết không, vẻ đẹp của Hạ Long trước hết là sự kì vĩ của thiên nhiên. Trên một diện tích hẹp có hàng nghìn hòn đảo nhấp nhô như rồng chầu phượng múa. Mặt vịnh Hạ Long lúc tỏa mênh mông, lúc thu hẹp thành ao, thành vũng, lúc uốn quanh chân đảo như dải lụa xanh. Bốn mùa Hạ Long phủ trên mình một màu xanh đằm thắm: xanh biếc của biển, xanh lam của núi, xanh lục của trời. Du khách từ khắp nơi trên thế giới về đây để được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời của vịnh. Chính vì vậy, Hạ Long đã hai lần được công nhận là di sản thiên nhiên thế giới.

Núi non, sông nước tươi đẹp của Hạ Long là một bộ phận tươi đẹp của non sông Việt Nam. Một lần đến thăm Hạ Long, mình tin các bạn sẽ muốn quay lại thăm nhiều lần nữa như mình vậy.