Viết thư thăm bạn

Thứ tư , 05/04/2017, 14:25 GMT+7
     

 Tập làm văn lớp 3: Bạn em chuyển đến nơi ở mới. Bạn ấy viết thư về thăm gia đình em. Hãy viết thư để đáp lại thư của bạn ấy.

Bài làm

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 20 tháng 3 năm 2017

Mạnh thân!

Nhận được thư của Mạnh từ Hà Nội gửi vào, mình vui quá. Đọc xong thư mình đem khoe với các bạn trong lớp, ai cũng vui vì thấy Mạnh không quên các bạn trong lớp.

Mạnh ơi! Biết bạn chuyển đến nơi ở mới đã nhanh chóng hòa đồng với các bạn, mình vui lắm. Hơn nữa, trường bạn học lại là một trường điểm nên mình mừng cho bạn. Năm nay, cô giáo hay thầy giáo chủ nhiệm lớp bạn ? Các bạn trong lớp có vui không? Ba của bạn công tác tại viện nghiên cứu gần nhà, mẹ của bạn làm bác sĩ tại bệnh viện chỉ cách nhà 4 km thì thật là thuận tiện cho việc đi lại. Hai anh em bạn học trường cách nhà không xa nên mẹ của bạn cũng đỡ công đưa đón.

Mình thấy, gia đình bạn chuyển đến nơi ở mới, mọi việc đều thuận lợi hơn thì phải. Chúc mừng bạn nhé.

Còn mình và gia đình lâu nay cũng không có gì thay đổi cả. Ba mẹ và hai anh em mình vẫn khỏe. Lớp mình vẫn như trước, luôn luôn dẫn đầu khối trong học tập cũng như trong các hoạt động khác của nhà trường. Cô giáo chủ nhiệm vẫn nhắc nhiều đến bạn đấy. Các bạn trong lớp cũng vậy.

Thư cũng đã dài, mình dừng bút nhé. Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh. Chúc bạn có một năm học ở nơi mới thật vui và đạt kết quả.

Bạn thân       

Cường        

Nguyễn Việt Cường