Chú em đang công tác ở nước ngoài. Em hãy viết thư thăm chú để kể cho chú nghe vể tình hình gia đình và việc học tập của em

Thứ ba , 04/04/2017, 17:03 GMT+7
     

 Tập làm văn lớp 3: Chú em đang công tác ở nước ngoài. Em hãy viết thư thăm chú để kể cho chú nghe vể tình hình gia đình và việc học tập của em.

Bài làm

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 10 tháng 11 năm 2008 

Chú kính nhớ !

Còn 10 ngày nữa là đến ngày Nhà giáo Việt Nam 20 tháng 11. Tuy chú đang giảng dạy ở nước ngoài nhưng sắp đến ngày lễ của nhà giáo, cháu tranh thủ ghi thư thăm chú. Cháu mong lá thư này đến tay chú đúng vào ngày lễ.

Lâu nay sức khỏe của chú thế nào? Tại đất nước Nga xa xôi chắc bây giờ lạnh lắm. Mùa này, ở đó có tuyết không chú? Cháu ước mơ, khi lớn lên cháu được đi học tập hoặc được đi giảng dạy ở nước ngoài như chú.

Chắc chú mong tin của gia đính lắm. Chú cứ yên tâm. Ỏng bà, ba mẹ và các cháu đều khỏe mạnh. Dạo này, bà uống thuốc bắc nên bà khỏe lên nhiều lắm. Còn ông thì rất vui. Thỉnh thoảng, ông lại cùng chơi cờ với mấy cụ hàng xóm, cùng các cụ nói chuyện về tình hình trên thế giới và trên đất nước ta. Cháu khỏe lắm chú ạ. Kết quả học tập của cháu từ đầu năm đến bây giờ rất tốt. Cháu không có con điểm 8 nào cả. Tất cả các môn học cháu đều đạt điếm 9 và điểm 10 thôi. Ông bà, ba mẹ vui và thưởng cho cháu nhiều quà lắm. Cháu đang phấn đấu cuối năm đạt danh hiệu học sinh Xuất sắc đề khi về chú thưởng cho thật nhiều quà đấy.

Thôi, cháu xin phép chú cháu dừng bút. Một lần nữa, cháu kính chúc chú mạnh khỏe, giảng dạy tốt và gửi thư về cho cháu kẻo cháu rất mong.

Cháu của chú     

Quỳnh         

Nguyễn Như Quỳnh

viet thu tham hoi chu