Kể lại một trận thi đấu thể thao

Thứ ba , 21/03/2017, 17:20 GMT+7
     

Đề bài: Viết vào vở đoạn văn khoảng 5 đến 7 câu nói về một trò chơi hoặc cuộc thi đấu thể thao em đã được xem.

Gợi ý:

- Trò chơi hoặc cuộc thi gì?

- Trò chơi hoặc cuộc thi diễn ra ở đâu?

- Trò chơi hoặc cuộc thi diễn ra như thế nào?

- Kết quả ra sao?

Bài làm

Vào ngày thứ bảy cuối tuần, cả nhà em quây quần sau bừa cơm chiều. Em và bố tập trung vào trận cầu giữa hai đội bóng nước ngoài được tường thuật trực tiếp trên kênh SCTV.

Sân cỏ đẹp như một tấm thảm xanh mát. Khán giả nêm kín bốn khán đài. Sau thù tục chào hỏi và bốc thăm chọn phía trái hay phải sân, hai đội vào cuộc bởi tiếng còi của vị trọng tài mặc áo vàng.

Đội áo xanh giao bóng, đội áo đỏ toả ra hai cánh, cầu thủ hai bên tập trung vào quả bóng. Từng đương chuyền bổng hoặc xệch đều được các cầu thủ không chế tài tình.

Bất ngờ đi bóng lắt léo qua ba hậu vệ áo xanh, anh cầu thủ áo đỏ làm động tác giả đảo chân rồi bấm bóng kĩ thuật về hướng cầu môn đối phương trong tiếng reo hò như sấm dậy của khán giả.

Thủ môn áo hồng rướn hết người lên cao và khi rơi xuống thì quả bóng đã nằm gọn trong lòng. Từng tràng vỗ tay tán thưởng vang lên. Trận cầu trong thế giằng co quyết liệt tiếp tục cho đến cuối hiệp mà tỉ số vẫn chưa mở. Tiếng còi vang lên, cầu thủ hai bên vào nghỉ. Chương trình quảng cáo hiện lên màn hình ti ti. Quả là một hiệp đấu hồi hộp của một trận cầu hấp dẫn.