Kể về một người bác sĩ mà em biết

Thứ năm , 06/04/2017, 10:58 GMT+7
     

 Tập làm văn lớp 3: Em hãy kể cho bạn em nghe về một bác sĩ mà em có ấn tượng sâu sắc nhất.

Bài làm

Hôm nay, mình kể cho các bạn nghe chuyện về ông Năm - người bác sĩ già và là ân nhân của gia đình mình khi gia đình mình còn ở ngoài Hà Nội .

Năm nay, ông Năm đã 65 tuổi, nhưng ông rất khỏe mạnh và phong độ. Ông cao to. Da trắng. Tóc muối tiêu. Nhìn ông, ai cũng đoán ông khoảng 55 hoặc 56 tuổi là cùng. Ông trẻ không chỉ bởi dáng vẻ bên ngoài mà còn bởi sự nhanh nhẹn hoạt bát của ông. Khu phố mình ai cùng yên tâm hơn khi có một bác sĩ tài giỏi mà lại nhiệt tình ở ngay phố của mình. Có thể nói, từ ngày ông về hưu, ông đã cứu được rất nhiều người trong khu phố. Với gia đình mình thì ông là một ân nhân. Câu chuyện như thế này: Mùa đông ở miền Bắc thì các bạn cũng biết qua báo, đài rồi đấy. Trời rét như cắt da, cắt thịt. Ấy vậy mà vào một đêm gió mùa lạnh giá từ phương Bắc tràn sang, ba tôi bị đau nặng. Giữa đêm hôm khuya khoắt giá rét như vậy mà khi được mẹ tôi sang mời, ông Năm đã sang ngay. Hôm đấy, ông Năm không sang thì chắc chắn ba tôi không thế qua khỏi. Tại vì ba tôi bị đau ruột dư (ruột thừa) chỉ cần để ba ở nhà thêm mấy tiếng đồng hồ nữa thì không thể cứu được. Vừa sang đến nhà, ông Năm khám bệnh cho ba mình xong là bắt đưa ba đi viện ngay. Các bác sĩ ở bệnh viện nói may gia đình đưa đi kịp thời mới cứu được đấy. Bình thường, gia đình mình đã rất kính trọng ông Năm. Qua việc ông Năm cứu ba mình, gia đình mình đã coi ông Năm là ân nhân.

Ông Năm - người hàng xóm của gia đình mình đã giúp mình hiểu được đầy đủ hơn ý nghĩa của câu “Thầy thuốc như mẹ hiền” đấy các bạn ạ.

ke ve bac si