Nói về cảnh đẹp của động Phong Nha

Thứ năm , 06/04/2017, 00:33 GMT+7
     

 Tập làm văn lớp 3: Nghỉ hè, em được ba mẹ cho đi thăm động Phong Nha ở Quảng Bình. Em hãy nói về cảnh đẹp của động mà em đã quan sát được trong chuyến du lịch ấy cho các bạn trong lớp cùng nghe.

Bài làm

Mỗi kì nghỉ hè, mình đều được ba mẹ cho đi du lịch cùng gia đình. Kì nghỉ hè vừa rồi, mình được ra miền Trung thăm động Phong Nha đấy. Thích lắm các bạn ạ. Mình kể cho các bạn nghe những nét đẹp tiêu biểu của động Phong Nha nhé. 

Động Phong Nha thuộc xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tình Quảng Bình. Đến trước cửa động, mình thấy cảnh núi non sông nước thật quyến rũ. Thiên nhiên hùng vĩ với vô vàn hình ảnh kì thú hiện ra. Cửa động rộng khoảng 20 mét, cao khoảng 10 mét. Khi bơi thuyền qua cửa hang, mình thấy nước sông trong veo và phang lặng như mặt gương. Càng vào sâu, ánh sáng càng nhạt dần rồi mất hẳn. Trên nóc hang, đá vôi phủ đầy thạch nhũ long lanh dưới ánh đuốc. Khách du lịch thật thích thú trước vẻ đẹp kì vĩ của hang động, non nước nơi đây. Mình cũng vậy. Mình ngẩn ngơ trước những nhũ đá vôi óng ánh như dát bạc với đủ hình thù khác nhau.

Còn nhiều cảnh đẹp lắm nhưng gia đình mình không thể đi thăm hết được trong một thời gian ngắn. Vì vậy, khi ra về mình vẫn cảm thấy chưa thỏa mãn. Ba mẹ mình hứa, hè tới lại cho chị em mình trở lại thăm động Phong Nha đấy.