Tả lăng Bác Hồ

Thứ năm , 06/04/2017, 00:29 GMT+7
     

 Tập làm văn lớp 3: Nghỉ hè, em được ba mẹ cho đi Hà Nội. Em hãy nói cho các bạn trong lớp cùng nghe về một cảnh đẹp mà em đã quan sát được trong chuyến du lịch ấy.

Bài làm

Hà Nội có rất nhiều cảnh đẹp. Nhưng mình không thể kể hết cho các bạn nghe trong một thời gian ngắn được. Hôm nay, mình chỉ kể cho các bạn nghe về một cảnh đẹp của Hà Nội thôi nhé.

Cùng ba má ra thăm Hà Nội, mình thật háo hức. Ngay ngày đầu tới Hà Nội, mình đã được ba má cho đi viếng lăng Bác. Trên Quảng trường Ba Đình lịch sử, lăng Bác uy nghi mà gần gũi làm sao. Ngay phía trước lăng là những ô cỏ vuông vức xanh mượt trông như một bàn cờ. Cây và hoa khắp miền đất nước về đây tụ hội, đâm chồi, phô sắc, tỏa ngát hương thơm. Ngay thềm lăng, những cây vạn tuế đứng trang nghiêm. Hướng chính lăng, cạnh hàng dầu nước thẳng tắp, những đóa hoa ban nở trắng cành. Sau lăng, là những cành đào Sơn La đứng bên những hàng sứ đỏ như hòa quyện vào nhau rất đẹp. Trên thềm lăng, hoa nhài, hoa mộc, hoa ngâu, ... đang tỏa hương ngào ngạt. Đoàn người vào lăng viếng Bác cứ dài, cứ dài mãi. Được nhìn Bác từ một khoảng cách rất gần, tất cả mọi người không ai cầm được nước mắt. Bác nằm đẹp như một ông tiên trong câu chuyện cổ tích. Mình đã khóc. Nước mắt dàn dụa. Ra khỏi lăng rồi mà mình vẫn còn nức nở.

Đi thăm thêm nhiều cảnh đẹp nữa, nhưng cảnh đẹp ở lăng Bác đã để lại trong mình ấn tượng sâu sắc nhất đấy các bạn ạ.

ta lang bac ta lang bac lop 3