Tả một người Thầy (Cô) giáo đã từng dạy em ở những năm học trước

Thứ bảy , 07/11/2015, 23:16 GMT+7
     

Đề bài : Tả một người Thầy (Cô) giáo đã từng dạy em ở những năm học trước.

Tham khảo bài làm của bạn Hoàng Anh Phúc

“Mẹ em ở trường là cô giáo mến thương”. Khi nghe câu hát đó trong em lại rạo rực lên những nỗi nhớ bang khuâng về cô giáo Khánh Hương – người đã dạy em trong những năm đầu tiên ở bậc tiểu học. Em rất thương cô và cũng rất quý cô.

Hồi ấy cô Hương vừa tròn 30 tuổi nhưng trông cô còn đẹp như thiếu nữ. Dáng người cô thon thả không mập cũng không gầy. Chao ôi! Đôi mắt của cô to và đẹp làm sao! Đôi mắt ấy luôn nhìn chúng em vui vẻ, trìu mến và thân thương. Nụ cười của cô trông thật duyên dáng. Khi cười, cô để lộ rõ hai hàm răng trắng muốt, đều đặn như hạt bắp. Thường là những chiêc áo vãi thun và những chiếc quần vải rất phù hợp với làn da ngăm ngăm của cô. Mái tóc cô luôn được hẹp gon đằng sau gáy làm gọn khuôn mặt và con người của cô. Khuôn mặt luôn được trang điêm một cách hài hòa, giản dị làm tăng them vẻ đẹp quyên rũ mà ai nhìn vào cũng phải thích. Nhưng không phải như vậy mà cô kém phần nghiêm túc.

Lúc giảng bài cô giảng to, rõ rang kĩ càng để chúng em hiểu bài và làm thật tốt. Bạn nào không chú ý nghe giảng thì cô nhắc nhở nhẹ nhàng mặc dù cô rất buồn. Cả trường ai nấy cũng quý cô.

Em rất yêu quý cô. ở trường cô là người để mang đến cho em đầy tình thương và sự âu lo, cô là người mẹ thứ hai của em.