Viết một đoạn văn miêu tả cảnh sông nước

Thứ bảy , 07/11/2015, 23:44 GMT+7
     

Đề bài: Viết một đoạn văn miêu tả cảnh sông nước.

Tham khảo bài làm của bạn Hoàng Anh Phúc

Gia đình em hoàn cảnh khó khăn nên em chưa được đi tham quan các cảnh đẹp trên đất nước. Em chỉ biết được qua tranh ảnh, ti vi, sách báo,… Nhưng em quý biết bao vẻ đẹp giản dị của quê hương em. Đặc biệt là dòng sông với nhiều vẻ đẹp lạ kì.

Con sông là một nhánh của Sông Hồng, chảy qua làng em. Nhìn từ xa, dòng sông như một dải lụa đào thiết tha. Nó như lặng đi trước vẻ đẹp của xóm làng. Dòng sông êm đềm, uốn khúc quanh làng em rồi chảy về hướng đông. Buổi sáng, ông mặt trời thức dậy. Lúc này, dòng sông điệu đà mặc chiếc áo hồng duyên dáng. Trời rạng dần, các chiếc thuyền của những người buôn bán chợ nổi đầy ắp hang hóa. Những chiếc thuyền ra sông thả lưới bắt cá. Hai bên bờ sông, từng khóm tre xanh mướt trải dài thành hang. Đầu làng, vài cây dừa chót vót nặng trĩu quả. Khi chợ nổi không còn thì trưa cũng đến mặt sông lặng lẽ, êm ả. Những chiếc tàu lá tre của người tí hon trôi êm đềm. Thỉnh thoảng lại có mọt chú bói cá lao xuống đớp mồi. Hay một con cò lồng trắng như vôi soi bong mình dưới nước.

Em rất yêu thích cảnh sông nước, voocung . Vì nó mang lại hạnh phúc cho em khi nhắm mình trong nước. Dòng sông là biểu tượng của làng em.