Hãy tả lại vườn hoa (vườn rau) nhà em

Chủ nhật , 27/12/2015, 12:41 GMT+7
     

Đề bài: Hãy tả lại vườn rau (vườn hoa) nhà em.

Bài làm

Nhà ông bà ngoại em cách nhà em không xa nên lần nào em cũng được ngắm vườn hoa nhỏ do tay ông trồng. Mình rất yêu quý vườn hoa ông em.

vườn hoa

Một ngày trời nắng chan hòa, em tới nhà ngoại, đứng nhìn vườn hoa của ông mà cảm thấy thích thú làm sao! Khắp phía đều có hoa đẹp như: hoa cúc, hoa hồng, hoa sam.. Hoa nở rất nhiêu,  trong muôn vẻ xinh tươi trong không gian nắng hồng đẹp đẽ. Mỗi loài hoa đều có nét đặc sắc riêng biệt, một hương vị riêng. Hoa cúc vàng đạm chất nắng tỏa một hương hom ngào ngạt. Hoa hướng dương như con bé trời xinh xắn. Hoa hồng kêu hãnh vươn lên như một nàng công chúa kiều diễm. Màu hoa đỏ thắm cánh hoa mịn màng, hương hoa thoang thoảng. Hoa râm bụt đỏ ối, được nẵng chiếu sang rục như chiếc đèn hồng. Vườn hoa càng đẹp khi có cánh bướm chập cờn lượn quang như đang nô đùa với hoa, những nàng ong bay quanh để hút mật. Vườn hoa đẹp hơn khi mùa thu đến, hoa đua nhau khoe sắc và lá cây xanh mởn làm cho vườn hoa thêm rực rỡ.

Em mơi biết vườn hoa đẹp như vậy, ông em đã mát 2 năm mới trồng nên vườn hoa xinh xắn đó. Bây giờ ông em đã mãn nguyện vì công sức mình bỏ ra đã được đền bù xứng đáng.