Kể lại câu chuyện Sơn Tinh Thuỷ Tinh

Thứ hai , 10/04/2017, 11:41 GMT+7
     

 Kể lại câu chuyện Sơn Tinh Thuỷ Tinh kết hợp tả ngoại hình của các nhân vật

Bài làm 

Hùng Vương thứ mười tám có một người con gái xinh đẹp tuyệt trần, tên là Mị Nương. Mị Nương đẹp đến mức ai thấy cũng muốn ngắm nhìn. Nàng có nước da trắng như trứng gà bóc, đôi môi hồng chúm chím lúc nào cũng như muốn cười, đôi mắt sáng long lanh lấp lánh như sao, còn mái tóc mượt mà dài như dòng suối. Nhiều tráng sĩ đến hỏi nàng làm vợ nhưng đều bị vua từ chối. Bởi nhà vua muốn kén cho Mị Nương một người chồng tài giỏi.

ke lai chuyen son tinh thuy tinh

Một hôm, có hai chàng trai cùng đến cầu hôn công chúa. Một người là Sơn Tinh, chúa miền non cao, còn người kia là Thuỷ Tinh, vua vùng nước thẳm. Sơn Tinh có khuôn mặt phúc hậu, vóc người vạm vỡ, bắp tay bắp chân nổi lên cuồn cuộn, có sức mạnh nhấc quả núi này sang quả núi khác. Thuỷ Tinh không kém phần khôi ngô, dũng mãnh và có thể hô mưa, mưa tói, gọi gió, gió lên. Hai người ngang tài, ngang sức. Hùng Vương phân vân chưa biết chọn ai, bèn nói:

- Cả hai chàng đều tài giỏi mà ta chỉ có một người con gái. Ngày mai, ai đem lễ vật đến trước thì ta sẽ gả công chúa cho. Hãy đem dủ một trăm ván cơm nếp, hai trăm tệp bánh chưng, voi chín ngà, gà chín cựa, ngựa chín hồng mao.

Sáng tinh mơ hôm sau, Sơn Tinh mang đầy đủ lễ vật đến trước và được đón dâu về. Thuỷ Tinh đến sau, không lấy được công chúa, đùng đùng tửc giận, cho quân đuổi đánh Sơn Tinh hòng cướp lại Mị Nương. Thuỷ Tinh hô mưa, gọi gió, dâng nước lên cuồn cuộn. Nhà cửa, ruộng đồng chìm trong biển nước. Sơn Tinh hoá phép bốc từng quả đồi, dời từng dãy núi chặn dòng nước lũ. Thuỷ Tinh dâng nước lên cao bao nhiêu, Sơn Tinh lại nâng đồi núi cao lên bấy nhiêu. Cuối cùng, Thuỷ Tinh đuối sức, đành phải rút quân.

Từ đó, năm nào Thuỷ Tinh cũng dâng nước đánh Sơn Tinh, gây lũ lụt khắp nơi nhưng lần nào Thuỷ Tinh cũng chịu thua.

son tinh thuy tinh ke chuyen son tinh thuy tinh